chiase24h tổng hợp

chiase24h tổng hợp


You are not connected. Please login or register

Cách thức phòng ngừa táo bón khi chửa

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

Are you sure to want to ban this member ?

(Optional) ngày

(Optional)

 

Táo bón khi  mang thai  là  hiện trạng  thường gặp   tại rất nhiều  mẹ  thai  , cũng là  hội chứng  của benh tri noi . Cùng tham khảo  những  biện pháp   phòng ngừa  táo bón khi  phụ nữ mang thai Sau đây ...



bà bầu   cực kỳ dễ dính  táo bón  ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của  bầu  kỳ. căn nguyên  là  bởi vì  3 tháng đầu, bà bầu   dính ốm nghén, nôn ói  rất nhiều khiến  thân thể  mắc  mất nước. 3 tháng cuối,  thai   tiến triển gây ra  chèn ép lên ruột dễ  thực hiện  góp mặt  tình trạng táo bón.

Bài viết  Sau đây  là các   quy trình   phòng tránh  táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong  giai đoạn  dính bầu  là việc  làm quan trọng, nhất thiết .  song ,  bà bầu  cần bổ sung canxi theo  chỉ định của  chuyên gia chuyên khoa. Tiêu thụ quá  không ít canxi khi “bầu bí”  có thể  khiến  chất thải tế nhị bị  rắn,  gây ra  chứng táo bón.  Do đó , nếu bạn đang  sử dụng   không ít sữa hoặc  một vài  sản phẩm từ sữa  thường ngày, bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : benh tri gay vo sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng  de dang  là nguyên nhân  dẫn đến  táo bón cho  bà bầu. Bạn nên ăn  những   món ăn chứa sắt và  dùng  phác đồ  bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà  bác sĩ  đã quy định.

Ẳn thực đơn  nhiều  chất xơ, giàu vitamin

thai phụ hãy  gia tăng chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và  làm mềm  các  chất thải  rắn, dễ dàng thải  những chất thừa  ra ngoài. Chất xơ có  nhiều  trong cam, chanh và cây họ đậu...  Nhất định , bạn nên ăn  tầm  25 đến 30 gram chất xơ liên tiếp .

Tìm hiểu thêm : mật ong chữa bệnh trĩ

thức ăn  giàu vitamin:  các  loại rau xanh, giá đỗ, những  loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
đề phòng  ăn  những đồ ăn  dễ dẫn tới  táo bón. Bánh mì trắng và  một số  thức ăn  làm  từ ngô vô cùng  dễ  khiến cho bạn bị  táo bón.
Nên  dùng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. việc này  giúp cho  cơ thể dễ dàng  đào thải ra  một vài   chất cặn bã  để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
phòng tránh  sử dụng các  loại đồ  sử dụng  lợi tiểu tiện  như trà, cà phê, cocacola và chất cồn vì  nó  có nguy cơ  dẫn tới   trại thái  khử nước của  cơ thể,  thực hiện chứng táo bón bổ xung   nặng nề .

áp dụng   nhiều  nước

uống không ít  nước,  nhất là nước lọc là  yếu tố quan trọng giúp  thân thể  bạn hấp thụ chất xơ. phụ nữ mang thai  nên tiêu thụ tầm khoảng  10 cốc nước lọc  thường ngày .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen  thiếu  vận động   có thể  thúc đẩy “táo” nhiều  hơn.  phụ nữ mang thai  nên  ngừa phòng  đứng hoặc ngồi  trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác)  các  đồ vật nặng nề .
hoạt động tích cực cũng giúp  ngăn ngừa  táo bón, tăng cường   sức khỏe  toàn thân.
những  bài tập gia tăng  cơ hông có  công dụng giảm  dấu hiệu   dính táo bón khi  bà bầu. Đi bộ cũng có khả năng   ngăn chặn táo bón tốt.

món ăn   phòng chống  táo bón

Khoai lang là  thức ăn có  chức năng nhuận tràng,  rất  tốt trong việc  phòng chống   chứng bệnh táo bón. Khoai lang có chứa  vô cùng  ít chất béo và không có cholesterol nên  vô cùng  bổ ích  cho  phụ nữ mang thai .
Đu đủ chín có thể  hỗ trợ tiêu hóa rất  tốt, giúp  phòng tránh  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  các   những  đối tượng  có khả năng  chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua tại  bà mẹ dính bầu ,  bởi có táo có chứa  rất nhiều  những  khoáng chất hữu ích  như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin.  đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan,  có nguy cơ  giúp giảm cholesterol và  phòng ngừa  táo bón vô cùng   hiệu nghiệm .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào những  vitamin A, E, C và B6,  vô cùng tốt cho phụ nữ mang thai .  bên cạnh đó , bí đỏ  vô cùng giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho  cơ thể,  phòng chống   bệnh thiếu hụt  máu hay bắt gặp   tại bà bầu .  Bên cạnh đó, bí đỏ còn là nguồn thức ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và  bệnh trĩ,  rất tốt cho  phụ nữ mang thai.
Chuối cũng là loại  thức ăn  rất  giàu chất xơ nên có  tác dụng  nhuận tràng, ngăn ngừa  táo bón cho  thai phụ  vô cùng  hiệu nghiệm .  thường ngày  ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  công dụng  nhuận tràng, lợi  tiểu , giảm  tình trạng đi Ngoài ra  máu.
Cà rốt chứa  rất nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có khả năng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  làm  khoan khoái bụng. Khi có em bé  nếu  dính táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn  hàng ngày  từ 3-5 ngày hoặc  áp dụng  nước ép cà rốt có  chức năng   điều trị táo bón khá  hiệu quả
Rong biển là thức ăn  giúp phụ nữ mang thai   ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết  hữu hiệu.

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum